10 thay đổi giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá

Đánh bại mụn nhọt không chỉ là về những loại kem bạn dùng trên da. Bạn có thể cải thiện tình trạng mụn trứng cá  nếu thực hiện một số thay đổi đơn giản về thói quen hàng ngày của mình.

Số 1: Ngủ nhiều thêm 


Theo một nghiên cứu, nguy cơ căng thẳng tâm lý tăng 14% mỗi giờ nếu bạn mất ngủ trong một đêm. Vậy điều này có liên quan gì đến mụn?
Các bác sĩ da liễu nói: "Sự căng thẳng làm tăng sản xuất glucocorticoid, có thể dẫn đến bất thường về cấu trúc và chức năng của da. Và điều đó có thể làm cho mụn trứng cá tồi tệ hơn.
Để có được giấc ngủ ngon, nên điều chỉnh nhiệt độ thích hợp. Các nhà nghiên cứu  phát hiện ra rằng nhiệt độ cơ thể mát hơn khiến bạn dễ ngủ hơn.

Số 2: Điêu chỉnh chế độ ăn của bạn
Một số thực phẩm làm cho lượng đường trong máu tăng nhanh, gây ra sự gia tăng insulin.Quá nhiều insulin trong máu  có thể gây ra những thay đổi trong cơ thể của bạn có thể dẫn đến sự tăng trưởng của các tế bào làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó cũng có thể tăng hoạt động của tuyến bã nhờn của cơ thể .
Vì vậy, thực hiện một số thay đổi cho bữa ăn của bạn.  Bạn có thể có ít mụn trứng cá hơn nếu bạn ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, đậu, rau củ và cắt giảm mì ống, cơm trắng, bánh mì trắng, và đường.

Số 3: Tập thể dục

Tập thể dục giúp giảm căng thẳng, tinh thần sảng khoái . Hoạt động thể chất giúp tăng lưu thông máu,  truyền thêm oxy tới tế bào da của bạn và loại bỏ chất độc tố của cơ thể.
Nhưng hãy nhớ rằng mồ hôi từ việc tập thể dục cũng có thể dẫn đến mụn vì nó làm kích thích da của bạn. Vì vậy điều quan trọng là phải tắm ngay sau khi tập luyện.

Số 4: Uống nước
Tăng lượng nước mà bạn uống là một cách tuyệt vời để đẩy độc chất ra khỏi cơ thể . Mặc dù không có minh chứng cho thấy các độc tố dẫn đến mụn trứng cá, nhưng các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng 2 ly nước làm tăng đáng kể lượng máu lưu thông khắp cơ thể và da.

Số 5: Luôn dùng kem chống nắng
Sự viêm nhiễm do cháy nắng có thể làm cho mụn trứng cá của bạn tồi tệ hơn hoặc gây ra nhiều đốm đen hơn. Thêm vào đó, việc hứng ánh nắng mặt trời mà không có kem chống nắng làm tăng nguy cơ ung thư da.
Sử dụng kem chống nắng mỗi khi bạn phải ra đường vào ban ngày. Nên đọc danh sách các thành phần của kem chống nắng , và nếu bạn có mụn trứng cá, hãy tìm các thành phần hóa học nhẹ hơn như avobenzone, oxybenzone, methoxycinnamate, octocylen và oxit kẽm. Nếu bị mụn , hãy tìm dòng chữ "noncomedogenic" trên nhãn, có nghĩa là nó không sẽ làm tắc các lỗ chân lông của da.

Số 6: Bổ sung chất béo Omega-3

Omega-3 đã được chứng minh là kiểm soát sự sản xuất leukotriene B4, một phân tử có thể làm tăng bã nhờn và gây viêm mụn.
Omega-3 có thể tìm thấy trong các chất bổ sung hoặc trong các loại thực phẩm như quả óc chó, bơ, dầu hạt lanh và cá hồi.

Số 7: Làm sạch da hai lần một ngày


Da mặt có nhiều tuyến sản sinh dầu hơn bất kỳ phần nào khác của cơ thể. Lớp trang điểm, mồ hôi, bụi bẩn , tế bào chết trong ngày tích tụ và bạn sẽ có một hỗn hợp làm tắc lỗ chân lông, Nếu da không được làm sạch , sẽ dẫn đến mụn đầu đen và mụn nhọt.
Điều quan trọng là bạn nên rửa mặt thật sạch và nhẹ nhàng vào buổi sáng và buổi tối với sản phẩm phù hợp với làn da.

Số 8: Tẩy tế bào chết
Chắc chắn, với lan da nhờn,các tuyến dầu phát triển nhiều dẫn đến mụn trứng cá . Nhưng da khô cũng có những vết nứt nhỏ cũng khiến vi khuẩn có thể sinh sản; Cộng thêm làn da bong tróc hình thành các tế bào da chết quá mức có thể dẫn đến lỗ chân lông bị tắc.
Cách khắc phục: Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da của bạn vài lần một tuần với các sản phẩm thích hợp, và sau đó nên dưỡng ẩm cho da.

Số 9: Vi khuẩn từ điện thoại di động


Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng điện thoại di động là nơi sinh sống của vi trùng. Mỗi ngày, điện thoại của bạn có thể bị phơi nhiễm hàng nghìn vi khuẩn, lây lan từ ngón tay của bạn (qua nhắn tin) tới khuôn mặt của bạn (qua nói chuyện) và ngược lại.
Ngoài ra, lượng nhiệt được phát ra từ điện thoại của bạn có thể giúp vi khuẩn nhân lên. Để giữ tránh vi khuẩn , hãy lau bề mặt điện thoại bằng chất khử trùng  mỗi ngày. Tốt hơn nên sử dụng tai nghe để nói chuyện.

Số 10: Các sản phẩm dành cho tóc
Nguyên nhân gây mụn trứng cá có thể bắt nguồn từ các sản phẩm chăm sóc tóc bao gồm máy sấy tóc, dầu gội, gel và thuốc xịt tóc. Khi dầu từ các sản phẩm tạo kiểu tóc xâm nhập vào da sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây mụn tại các lỗ chân lông.
Để tránh lại vấn đề này, hãy sử dụng các sản phẩm làm tóc trước khi bạn rửa mặt để có thể rửa sạch tất cả tàn dư của chúng trên da. Bên cạnh đó nên chọn các sản phẩm tóc không chứa dầu.
Share on Google Plus

About nguoibinhthuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét