Các thực phẩm tốt cho làn da bị mụn

Cá và các loại hạt có chứa omega 3:  là chất có trong cá béo, óc chó, hạt lanh, và tương tự, có thể giúp kiểm soát viêm và cải thiện mụn trứng cá.

Trà xanh: chứa các chất chống oxy hoá có thể bảo vệ chống lại những tác hại về môi trường đối với cơ thể và làn da của bạn. Do đó nên uống nhiều trà xanh hơn trong ngày.


Hàu: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng kẽm khoáng có thể làm giảm tác dụng của mụn trứng cá. Tốt nhất nên bổ sung kẽm từ thực phẩm như ăn hàu, mầm lúa mì , , thịt bò , bí đỏ, hạt bí .. Tuy nhiên, Nếu bổ sung quá nhiều (trên 100 mg kẽm /ngày) có thể dẫn đến các phản ứng phụ.


Rau quả: Ăn nhiều rau và trái cây tự nhiên có thể giúp làm sạch mụn trứng cá. Chất beta-carotenes có nhiều trong các loại rau củ màu cam, đỏ , giúp làm giảm dầu trên da và chống viêm . Màu xanh lá cây đậm cũng giúp loại bỏ các tạp chất trong cơ thể, Các quả mọng màu đen như việt quất, dâu tằm có chứa chất dinh dưỡng thực vật tốt cho làn da bị mụn .

Probiotics:
đây vi khuẩn đường ruột có thể ảnh hưởng đến chứng viêm trên cơ thể, do đó có thể ảnh hưởng đến mụn trứng cá. Các nhà khoa học cho rằng: "Dường như có nhiều bằng chứng hỗ trợ cho thấy vi khuẩn trong ruột và tính toàn vẹn của đường tiêu hóa là những yếu tố góp phần vào quá trình điều trị mụn trứng cá." Để có thêm probiotic trong chế độ ăn  của bạn, hãy dùng sữa chua, , bắp cải  sôcôla đen, tảo , rong biển.


Tất nhiên, có nhiều yếu tố gây ra mụn trứng cá, và chế độ ăn uống chỉ là một trong số chúng. Việc dùng các loại thực phẩm tươi sạch cùng chế độ ăn uống điều độ cũng phần nào giúp ích cho việc cải thiện tình trạng mụn của bạn.
Share on Google Plus

About nguoibinhthuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: