Cách chăm sóc cho da nhờn

Nếu bạn có làn da nhờn, bạn dễ bị mụn trứng cá, mụn đầu đen và vết thâm, da của bạn có thể trông bóng và dày hơn các loại da khác. Hãy dùng một số biện pháp phòng ngừa và chăm sóc đặc biệt để có thể giúp cải thiện và làm giảm các vấn đề về da.

Dưới đây là  lời khuyên để chăm sóc da nhờn.
Rửa mặt hai lần một ngày - một lần vào buổi sáng và một lần trước khi đi ngủ. Rửa mặt quá thường xuyên có thể rửa trôi tất cả các chất dưỡng ẩm tự nhiên và khiến da tăng sản xuất dầu hơn. Lần duy nhất bạn nên rửa mặt nhiều hơn hai lần một ngày là nếu bạn đã mồ hôi.

Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Nếu bạn cần một thứ gì đó mạnh mẽ hơn, hãy tìm các thành phần đặc biệt dành cho da nhờn và mụn trứng cá, chẳng hạn như benzoyl peroxit, axit salicylic, axit glycolic hoặc beta-hydroxy acid. Mặc dù thường bán trên thị trường dành cho mụn trứng cá, nhưng những sản phẩm này cũng hoạt động tốt cho da nhờn.Đừng cố gắng chà xát quá kỹ trên khuôn mặt của bạn vì điều này có thể kích thích sản xuất dầu.

Nếu bạn có dầu tích tụ ở giữa rửa mặt, có thể sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ dầu dư thừa. Sản phẩm này rất tiện lợi, có thể thấm bớt lượng dầu dư thừa trên da mặt ngay lập tức.

Da dầu vẫn cần phải được dưỡng ẩm, nhưng hãy cẩn thận để chọn kem dưỡng ẩm phù hợp. Tìm chất làm ẩm gốc nước hoặc không chứa dầu và tránh xa kem và chất dưỡng ẩm nặng.

Khi lựa chọn kem nền và các loại trang điểm khác, hãy chọn những dạng gel, nước hoặc bột. Nếu sử dụng sản phẩm make-up, hãy chắc chắn rằng nó là gốc nước, không phải gốc dầu. Các sản phẩm có nhãn "noncomedongenic"  chứa các thành phần sẽ không làm tắc nghẽn các lỗ chân lông của bạn.

Tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần để giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu trong lỗ chân lông của bạn.

Dù bị cám dỗ như thế nào, đừng sờ, nặn hoặc bóp vào vết mụn nhọt vì nó có thể gây sẹo và để lại vết đỏ trên mặt.

Luôn nhớ sử dụng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài, bởi loại da nào cũng cần được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời.

Hãy nhớ rằng, da có dầu sẽ có một số lợi ích. Những người có da nhờn có xu hướng chậm lão hóa hơn bởi da dầu có xu hướng ít nếp nhăn hơn da khô hoặc bình thường.
Share on Google Plus

About nguoibinhthuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét