10 lợi ích của nghệ cho da và tóc

Nghệ được sử dụng rộng rãi để nấu ăn và chăm sóc da. Củ nghệ chứa nhiều chất chống oxy hóa cũng như tính chất kháng khuẩn. Đem lại cho bạn lợi ích tuyệt vời cho làn da, mái tóc và sức khỏe. Đây là top 10 lợi ích của củ nghệ cho da và tóc

 1. Chống vi khuẩn:

Củ nghệ từ lâu đã được sử dụng như một chất kháng khuẩn. Dán 1 miếng nghệ để chữa lành vết cắt nhỏ và bỏng.Tinh chất trong nghệ giúp chữa lành vết thương và giúp chống nhiễm khuẩn.

2. Chống lão hóa:

Củ nghệ cứu trợ tuyệt vời cho làn da lão hóa. Pha bột nghệ, bột đậu gà (beasan, glam flour.. một loại đậu phổ biến ở Ấn Độ) và sữa tươi tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết tuyệt vời và làm sáng da. Sử dụng trước khi tắm. Thoa đều lên mặt và cơ thể và để nó khô lại. Sau đó bạn chỉ cần tắm bằng nước sạch mà không sử dụng xà phòng . Đối với khuôn mặt, bạn nên massage theo hình tròn rồi rửa sạch.

3. Kiểm soát lông mặt:
Nếu sử dụng hàng ngày, người ta thấy rằng nghệ giúp làm chậm sự tăng trưởng của lông trên  mặt , một vấn đề nhiều phụ nữ phải đối mặt . Pha 1/4 muỗng canh bột nghệ và 1 muỗng canh bột đậu gà rồi bôi lên mặt ,để trong 15' rồi rửa sạch. Bạn cần phải áp dụng hàng ngày trong một tháng để thấy sự khác biệt.

4. Cải thiện độ đàn hồi da của:
Nghệ giúp giữ cho làn da vẻ tươi trẻ . Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa, là cứu tinh tuyệt vời cho làn da lão hóa, giúp kích thích tăng trưởng tế bào mới và giúp giữ độ đàn hồi của da còn nguyên vẹn.

5. Làm sáng vùng da sậm màu:
Nếu bạn có vùng da sậm màu sử dụng nghệ chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện chúng. Củ nghệ được cho là có thể làm sáng hắc sắc tố và thậm chí loại bỏ chúng ra khỏi làn da. Đây là lý do tại sao nhiều thương hiệu chăm sóc da tự nhiên sử dụng nghệ trong  thành phần.

6. Kiểm soát gàu & rụng tóc:
Nghệ đã được chứng minh rằng giúp cho sức khỏe da đầu, giúp da đầu thoát khỏi ngứa, gàu cũng như rụng tóc.

7. Kiểm soát da dầu:
Phụ nữ có da nhờn sẽ thích nghệ. Trộn hỗn hợp từ tinh dầu gỗ đàn hương tinh khiết , nghệ và một chút nước cam. Bôi hỗn hợp này trên mặt và để nó khoảng 10 phút cho khô, sử dụng nước ấm để rửa sạch mặt nạ

8. Làm mờ vết rạn:
Vết rạn da thường trở thành một vấn đề đối với phụ nữ . Một hỗn hợp bột nghệ, besan, và sữa tươi /nước hoa hồng /sữa chua sẽ giúp làm mờ các vết rạn trên da. Mặt nạ này nên áp dụng hàng ngày và giữ cho đến khi nó khô hoàn toàn.

9. Trị mụn:
Củ nghệ giúp loại bỏ mụn đi và cũng giúp chữa lành vết mụn . Có nhiều cách đơn giản của việc sử dụng bột nghệ để chữa mụn nhọt, một là bạn sử dụng bột nghệ trộn với gỗ đàn hương giúp chữa lành mụn hoặc dùng bột nghệ trộn với vài giọt nước hoa hồng giúp làm sáng các vết mụn thâm.

10. Chữa lành nứt gót chân:
Tạo một hỗn hợp của dầu thầu dầu hoặc dầu dừa và thêm một chút bột nghệ. Thoa   gót chân và các vùng da khô nứt của bạn. Điều này không chỉ chữa lành nứt gót chân nhanh hơn, mà còn giúp làm cho gót chân mềm hơn.



Vì đây là tất cả các chế phẩm tự nhiên, bạn phải sử dụng chúng một cách thường xuyên để thấy được lợi ích củ nghệ đối với làn da và mái tóc . Hy vọng chúng sẽ giúp bạn cảm nhận được những lợi ích tuyệt vời của thiên nhiên.
Share on Google Plus

About nguoibinhthuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét