Thực phẩm giúp bảo vệ đôi mắt

Rau bina và cải xoăn

Chất chống oxy hóa giúp mắt chống lại các tổn thương từ những thứ như ánh sáng mặt trời, khói thuốc lá, ô nhiễm không khí. Những loại rau lá xanh này chứa lutein và zeaxanthin rất tốt cho đôi mắt. Các chất này tìm thấy trong cải xoăn , cải xanh, và các loại trái cây  sáng màu như kiwi và nho .
Ăn 300g rau bina mỗi ngày trong vòng một tuần sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác.

Bưởi, dâu tây, và Cải Brussels (cải tí hon)


Vitamin C là một chất chống oxy hóa hàng đầu. Những thực phẩm trên là một trong những nguồn cung cấp vitamin C hàng đầu . Ăn nửa quả bưởi và một vài bắp cải, hoặc nửa cốc dâu tây mỗi ngày là đã cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể. Đu đủ, cam, và ớt xanh là cũng những nguồn thực phẩm giàu vitamin C khác.

Các loại hạt và mầm lúa mì


Vitamin C và E kết hợp với nhau để giữ cho tế bào khoẻ mạnh. Nhưng hầu hết chúng ta không có được nhiều vitamin E cần thiết từ thực phẩm. Nên thêm hạt hướng dương, hoặc sử dụng một muỗng canh dầu mầm lúa mì trong salad của bạn . Hạnh nhân, hồ đào, và các loại dầu thực vật cũng là nguồn vitamin E phong phú.

Gà tây, hàu, và Cua
Chỉ cần hai con hàu cung cấp cho bạn đủ lượng kẽm hàng ngày, giữ cho võng mạc của mắt bạn làm việc tốt hơn. Một chiếc bánh sandwich gà tây là một nguồn kẽm tuyệt vời. Kẽm cũng có thể được tìm thấy trong các loại thịt khác, trứng, đậu phộng và các loại hạt.

Cá hồi, cá mòi, cá trích



Các axit béo omega-3 giữ cho tim và não của bạn khỏe mạnh và còn bảo vệ đôi mắt của bạn bằng cách chống viêm và giúp các tế bào hoạt động tốt hơn. Cố gắng ăn ít nhất hai khẩu phần cá một tuần. Cá hồi, cá mòi, cá trích có nhiều omega-3 nhất, tiếp đến là cá bơn, cá chim, cá ngừ .

Cà rốt, bí ngô và khoailang


Đừng quên màu da cam và các loại hoa quả màu vàng chứa beta carotene. Nó chuyển đổi thành vitamin A, giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà. Một củ khoai lang nhỏ , một củ cà rốt, hoặc một bát súp bí ngô nên có trong thực đơn trong ngày của bạn.  Cải xoăn, ớt đỏ là nguồn cung cấp vitamin A hàng đầu khác.


Share on Google Plus

About nguoibinhthuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét