Công dụng tuyệt vời của muối

Muối rất tiện dụng vì đây là nguyên liệu rất dễ tìm và có sẵn ở nhà bạn. Bên cạnh sử dụng muối cho việc ăn uống , hãy cùng khám phá các công dụng khác của muối .  Chất khoáng thiên nhiên này  làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn nhiều. Bạn không phải lo lắng về bất cứ điều gì khi sử dụng vì nó hoàn toàn tự nhiên.

Bạn có thể thêm muối (natri clorua) trong nhiều sản phẩm khác nhau, để cải thiện chức năng của nó. Nếu bạn có một mái tóc nhờn, việc bạn cần làm là thêm 2-3 muỗng canh muối vào dầu gội đầu  và lắc đều. Sau đó, gội đầu như bình thường. Bạn sẽ nhận thấy tóc và da đầu có kết quả chỉ sau một vài lần gội.

Bạn có thể sử dụng muối để tẩy tế bào chết cho cơ thể.  Lấy một nửa chén dầu dừa và trộn với 2 muỗng canh muối biển,có thể thêm nhiều hơn nếu bạn muốn. Trộn lại thành hỗn hợp và đặt trong một cái lọ. Để lại nó ở một nơi mát mẻ, vì dầu dừa có thể đông đặc lại. Mỗi khi tắm, nhẹ nhàng massage toàn bộ cơ thể với hỗn hợp dầu dừa muối biển.  Việc tẩy da chết và  tăng lưu thông máu sẽ giúp da của bạn mịn màng và hồng hào hơn. Muối biển còn có tác dụng giúp điều trị các rối loạn về da như bệnh vẩy nến, bệnh chàm và mụn trứng cá.



Một sự hữu dụng tuyệt vời của muối  là giúp bạn có đôi gót sen hồng hào. Trộn phần bằng nhau của dầu ô liu và muối, và chà xát bàn chân của bạn với hỗn hợp. Lặp lại việc này ít nhất hai lần một tuần, và bạn sẽ nói lời tạm biệt với tình trạng nứt gót chân.

Đã bao giờ bạn đã có một vết xước hay vết cắt trên cơ thể? Thật đau đớn và khó chịu phải không nào? Bất cứ khi nào bạn có một vết cắt nhỏ hay vết thương, bạn chỉ cần làm như sau: hòa tan 2 thìa muối trong một ly nước, rồi lấy nước muối khử trùng vết thương. Bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy một cảm giác ngứa ran, đó có nghĩa là việc sát trùng bằng muối có công hiệu.

Nếu bạn bị đau đầu liên tục, hòa tan một thìa muối khoáng trong một ly nước và uống. Trong khoảng 10- 15 phút, bạn sẽ thấy cơn đau giảm đi nhiều. Có thể thêm nước chanh sẽ thấy tác dụng cao hơn. Nguyên nhân do muối làm hệ miễn dịch của chúng ta mạnh mẽ hơn bằng cách giúp cơ thể sản xuất 2 loại hormone thiết yếu giúp bạn chống căng thẳng (stress), đó là serotonin và melatonin, chúng góp phần làm êm dịu, thư giãn thần kinh và làm giảm cường độ đau.
Thận trọng: Nếu bạn bị cao huyết áp, hãy cẩn thận, bạn nên hạn chế tiêu thụ muối. Nếu không, nó có thể làm tăng thêm huyết áp đã cao của bạn. Tuy nhiên, sử dụng ngoài da chất khoáng thiên nhiên này sẽ không làm trầm trọng thêm tình trạng của bạn.


Nước muối  cực hiệu quả trong việc phòng & trị các bệnh răng miệng, trị bệnh viêm họng hạt, chắc răng, khỏe nướu, ngừa sâu răng .Súc miệng với nước muối sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm mất nơi cư trú của vi khuẩn gây bệnh. Khi súc họng nên ngửa cổ ra sau để nước muối chạm thành sau họng, dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu "khò khò" đều đặn .Sau khi súc miệng, họng xong bằng nước muối loãng thì nên súc miệng lại bằng nước lọc. Nhiều người vẫn nghĩ sau khi dùng nước muối phải giữ nguyên, không được súc lại bằng nước lọc  mới có hiệu quả. Nhưng lời khuyên ở đây là bạn nên tráng miệng lại với nước sạch để rửa hết lượng muối cũng như mảng bám đã bong ra lúc súc miệng bằng nước muối.
Share on Google Plus

About nguoibinhthuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét