Lời khuyên đơn giản nhất cho người bệnh trĩ

Thật không dễ dàng khi nhắc đến căn bệnh này nhưng bệnh trĩ thực sự là một bệnh rất nhiều người mắc phải trong cuộc sống ngày nay.
Triệu chứng của bệnh là ngứa, gây đau, hoặc chảy máu hậu môn. May mắn là có một số chiến thuật đơn giản để ngăn ngừa hoặc làm giảm tác động của căn bệnh làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn.




1. Ăn nhiều chất xơ


Bệnh trĩ có nhiều khả năng xảy ra ở những người có cử động ruột không thường xuyên. Một trong những cách dễ nhất, tự nhiên nhất để trở nên tăng cường nhu động ruột đó là bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn . Tiến sĩ Kussin nói: "Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống là khuyến cáo phổ quát của cả bác sĩ gia chuyên khoa dạ dày-ruột.  Cơ thể chúng ta cần 25 đến 30 gram chất xơ mỗi ngày. Những nguồn thực phẩm giàu chất xơ bao gồm: các loại đậu: như đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu đen. Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, cám, bột yến mạch, gạo nâu. Rau: như atisô, đậu xanh, bông cải xanh. Trái cây: chẳng hạn như quả mâm xôi, quả lê, táo và chuối.

2. Uống đủ nước

Phương pháp ngăn ngừa bệnh trĩ đơn giản và rẻ tiền nhất, nhưng rất ít người trong chúng ta thực sự làm điều đó. Cùng với việc ăn một chế độ ăn uống lành mạnh có chứa chất xơ, việc hydrat hóa từ nước là chìa khóa dẫn đến việc vận chuyển ruột khỏe mạnh. "Uống đủ nước giúp ngăn ngừa táo bón và do đó làm giảm căng thẳng", Richard Desi, bác sĩ chuyên khoa dạ dày-ruột của Trung tâm Y tế Mercy ở Baltimore, nói. Uống từ 6 đến 8 ly nước mỗi ngày không chỉ giữ hệ thống tiêu hóa của bạn chạy trơn tru, nó có lợi cho toàn bộ cơ thể bạn.


3. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục và trĩ có mối quan hệ lớn. Tuy nhiên, tham gia vào các bài tập làm tăng áp lực bụng hoặc căng thẳng như cử tạ có thể dẫn tới việc hình thành bệnh trĩ. Nên duy trì các hoạt động làm giảm thời gian ngồi và gây áp lực lên tĩnh mạch ở trực tràng dưới của bạn. Nếu bạn có tiền sử mắc bệnh trĩ , bạn không nên nâng vật nặng hoặc các hoạt động vất vả khác và lựa chọn các bài tập tập thể dục vừa phải như yoga, bơi lội hoặc đi bộ để ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát.


4. Cẩn thận khi nói đến thuốc nhuận tràng

Khi bạn bị táo bón, một số chất bổ sung như chất xơ sẽ giúp bạn có được đai tiện dễ dàng hơn. Các loại thuốc nhuận tràng cần được cân nhắc và lựa chọn đúng đắn. Một số thuốc nhuận tràng hoạt động bằng cách kích thích sự co lại của ruột để di chuyển các chất cặn bã ra ngoài. Điều này có thể làm gia tăng áp lực cho ruột và gây ra các triệu chứng của bệnh trĩ.


5. Không nhịn đi khi có nhu cầu

 

Khi bạn phải đi đại tiện, hãy đi ngay. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để phòng bệnh trĩ.  Tại sao không lắng nghe cơ thể của bạn? Khi bạn cố gắng nhịn và chờ đợi cho đến khi bạn có thời gian để đi, sẽ gây rối loạn các chức năng bài tiết, gây nên táo bón - nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh trĩ.


6. Tránh căng thẳng


Tập trung và gây nhiều áp lực lên tĩnh mạch trực tràng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh trĩ hoặc viêm nứt hậu môn. Trong một số trường hợp, điều này có thể xảy ra do việc rặn quá mạnh khi cố gắng đi vệ sinh. Các tình huống khác như nâng vật nặng, ho mãn tính, mang thai cũng dẫn đến bệnh trĩ. Ngay cả căng thẳng thần kinh, stress liên tục cũng khiến cho huyết áp tăng cao, chính điều này khiến cho áp lực ở hậu môn tăng ,các tĩnh mạch dễ bị phồng lên và hình thành nên các búi trĩ. Nếu bạn có vấn đề với bệnh trĩ,  khuyên bạn nên nhận thức được những căng thẳng mà bạn đang gánh chịu  giảm thiểu nó càng nhiều càng tốt.
Share on Google Plus

About nguoibinhthuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét