Những lợi ích từ chế độ ăn chay


1. Có thể cải thiện tâm trạng
Axit arachidonic là một chất thường xuất phát từ chế độ ăn uống có nguồn gốc động vật, và không có gì ngạc nhiên, chế độ ăn chay chứa axit arachidonic rất thấp.  Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa axit  arachidonic và sự rối loạn tâm trạng. Các nhà nghiên cứu về tác động của các sản phẩm động vật đối với tâm trạng con người và xác nhận rằng sự cải thiện tâm trạng bị hạn chế khi ăn thịt, cá, gia cầm .
Ngoài ra, Viện  nghiên cứu y tế và sức khỏe nghề nghiệp Croatia tiến hành các cuộc điều tra về sức khỏe tâm thần và ăn chay và thấy người ăn chay có nồng độ thấp hơn sự rối loạn thần kinh.


2. Những người ăn chay thường có nồng độ cholesterol thấp
 Mỡ động vật không có lợi ích sức khỏe con người vì chứa nhiều cholesterol  .Sau khi xem xét các tác động lâu dài của một chế độ ăn chay, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng chất béo cơ thể, và mức cholesterol  ở người ăn chay thấp hơn người không ăn chay.

3. Có thể giảm tỉ lệ mắc tiểu đường
 Chế độ ăn chay có liên quan với việc giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường.  Các thông tin xác nhận rằng chế độ ăn chay cung cấp một lợi ích quan trọng cho việc kiểm soát bệnh tiểu đường và thậm chí có thể làm giảm khả năng phát triển bệnh.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
 Hầu hết các chế độ ăn chay có đầy đủ các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là những phân tử có thể giảm bớt thiệt hại gây ra bởi quá trình oxy hóa, bao gồm cả xơ vữa động mạch.

5. Giảm nguy cơ phát triển của sỏi thận
Các báo cáo cho rằng loại bỏ tiêu thụ đạm động vật thay bằng các loại rau sẽ dẫn đến một pH nước tiểu cao hơn; trong khi pH nước tiểu thấp có liên quan đến hình thành sỏi ở thận.

6. Giảm nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể
Lạ lùng thay, nghiên cứu tại Đại học Oxford đã cho thấy một mối quan hệ mạnh mẽ giữa các nguy cơ đục thủy tinh thể và chế độ ăn uống; với tỷ lệ nguy cơ cao rơi vào những người ăn thịt và các nhóm có nguy cơ thấp nhất là nhóm ăn chay. 

7. Có thể cải thiện triệu chứng của bệnh vẩy nến
Bệnh vẩy nến là một bệnh da gây đỏ da và kích ứng và gây suy nhược cho những người mắc phải. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu , chế độ ăn chay có thể tích cực cải thiện triệu chứng.



8. Ít nguy cơ đột quỵ và bệnh béo phì
Luôn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng nói chung, người ăn chay và người ăn chay có xu hướng thận trọng hơn trong việc lựa chọn thực phẩm của họ , ít có khả năng ăn uống quá độ ăn hoặc chọn thực phẩm dựa trên cảm xúc- hai thói quen hình thành nên cho bệnh béo phì. Một chế độ ăn chay là một cách tốt để giảm khả năng mắc bệnh đột quỵ hoặc béo phì.

9. Đáp ứng tất cả các yêu cầu dinh dưỡng của bạn?
Nếu bạn nghĩ rằng những người ăn chay không đủ dinh dưỡng hoặc luôn luôn đói. Thực ray, chế độ ăn chay  vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng lành mạnh và phù hợp cho mọi người . Chỉ cần bạn ăn đầy đủ, đa dạng các thực phẩm như các loại đậu, rau củ quả, trái cây... thì vẫn đảm bảo cơ thể đầy đủ dưỡng chất .

10 .Ăn chay giúp đẹp da
Khi bạn  có vấn đề về da như mụn, các thực phẩm từ động vật đa số đều khiến tình trạng của bạn trầm trọng thêm. Hãy thử chế độ ăn chay, các chất xơ, vitamin thiết yếu trong các loại rau củ và trái cây sẽ giúp bạn cải thiện tình hình. Các loại rau ,thảo mộc cũng giúp bạn thải trừ độc tố trong cơ thể, thúc đẩy các tế bào, giúp làn da sáng mịn và tươi trẻ hơn.

Share on Google Plus

About nguoibinhthuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét