Làm gì để bảo vệ đôi tay

Chúng ta sử dụng bàn tay mỗi ngày và chúng là nơi đầu tiên xuất hiện những dấu hiệu của sự lão hóa. Tại sao lại như vậy? Bởi vì da trên tay rất mỏng và nhạy cảm, mặt sau tay lại có rất ít chất béo .Do đó, khi các sợi collagen và elastin bắt đầu phân hủy, sự lão hóa trở nên rõ ràng hơn. Việc thường xuyên rửa và tiếp xúc với các hóa chất khác nhau có thể ảnh hưởng lớn đến đôi tay, vì vậy nó cần được chăm sóc nhiều hơn. May mắn thay, với một chút nỗ lực, bạn có thể khôi phục bàn tay trẻ trung của mình bằng các nguyên liệu và cách thức đơn giản sau.


Trứng
Các chuyên gia nói rằng thực phẩm này giúp khôi phục độ đàn hồi. Rất đơn giản ,chỉ cần lấy lòng trắng trứng và trộn với một muỗng canh mật ong. Sau đó thoa hỗn hợp này lên tay với hỗn hợp này và để khô . Cuối cùng, rửa sạch bằng xà phòng và nước.

Khoai tây
Khoai tây có thể làm cho bàn tay của bạn mịn màng hơn. Luộc một củ khoai tâyvà nghiền nát chúng bằng nĩa. Thêm 2 muỗng canh dầu ô liu, mật ong, sữa và đặt hỗn hợp này trong tủ lạnh. Bôi hỗn hợp này 2-3 lần một tuần và để nó trên bàn tay của bạn trong khoảng 15 phút. Rửa bằng xà phòng và nước.

Dầu tầm xuân
Dầu tầm xuân rất bổ dưỡng sẽ giúp bạn trả lại độ đàn hồi và dẻo dai của bàn tay. Massage tay của bạn mỗi ngày với dầu và thư giãn.

Chanh và đường
Bóp một nửa quả chanh và trộn với 2 muỗng canh đường và chà hỗn hợp này lên tay của bạn để cải thiện tuần hoàn. Rửa bằng xà phòng và nước lạnh.

Dầu hạnh nhân
Ngâm tay trong dầu hạnh nhân rồi trong nước lạnh khoảng 5 phút và sau đó bôi dầu lên. Đeo găng tay bông trên tay của bạn và để chúng qua đêm. Vào buổi sáng tay của bạn sẽ hoàn toàn ẩm mịn.

Vaseline
Bạn nên bôi Vaseline trên tay, đeo găng tay bông và để chúng qua đêm.

Dừng việc cắn móng tay
Điều này ảnh hưởng đến da vào lòng bàn tay của bạn, và cũng làm chậm sự phát triển của móng tay .


Tránh sử dụng nước quá nóng
Tránh để tay của bạn tiếp xúc lâu với nước quá nóng vì điều này có thể khiến da tay mất nước . Thay vào đó, nên sử dụng nước ấm hoặc lạnh.

Bảo vệ bàn tay của bạn dưới ánh nắng mặt trời

Luôn luôn đeo găng tay và bôi kem chống nắng khi ra ngoài ban ngày, bởi vì da tay rất dễ bị tổn thương và là nơi ít được bảo vệ dưới ánh nắng.
Share on Google Plus

About nguoibinhthuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét