Các loại thực phẩm chống lão hóa cho làn da

Ai cũng muốn có được làn da mịn màng, rạng rỡ. Những gì bạn ăn có thể mang bạn đến gần hơn với mục tiêu đó. Hãy đưa vào danh sách của bạn các loại thực phẩm dưới đây để giúp cải thiện làn da của mình.

Yến mạch

Thức ăn giàu đường được biết là gây ra mụn trứng cá và nếp nhăn. Yến mạch là loại thực phẩm có lượng đường thấp. Yến mạch cũng có một hóa chất thực vật tự nhiên giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào da và giúp làm dịu kích ứng da.

Cũng nên thử: ngũ cốc khác như lúa mì vụn, lúa mạch, gạo nâu.

Cam 
Cam chứa nhiều nước, cung cấp độ ẩm da và các tế bào . Một quả cam lớn là một nguồn vitamin C tuyệt vời, giúp tạo collagen - và đó, lần lượt, giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng. Nói chung, các loại rau và hoa quả rất tốt cho làn da của bạn.  

Nên thử: bưởi, cà chua, rau mùi tây.

 
Bơ chứa chất béo tốt cho sức khỏe , chất béo không bão hòa đơn, giúp làn da của bạn ở ngậm nước. Đó là chất béo lành mạnh  giúp bạn hấp thụ một số vitamin và chất dinh dưỡng làn da của bạn cần.Hãy thử thay thế món salad với sốt béo và mayo bằng bơ. Nó mang lại cho bạn rất nhiều hương vị và còn tốt cho cơ thể.

Nên thử: dầu ô liu, quả óc chó, dầu hạt Macadamia.

Súp lơ 

Súp lơ trắng hay xanh đều có tác dụng tốt cho cơ thể. Là thực phẩm giàu chất chống oxi hóa, phá hủy các gốc tự do làm chậm quá trình lão hóa , giúp bạn có được làn da tươi trẻ hơn. Thự phẩm này cũng chống ung thư và suy thoái tốt nhất. 

Nên dùng thêm: cải xoăn, rau bina, bí, cà rốt.. 

Thịt bò 
Thịt bò nạc, chẳng hạn như thịt thăn , là nguồn cung cấp hàm lượng protein cao cho cơ thể. Protein giúp xây dựng collagen.Không nên dùng lửa lớn khi chế biến thịt bò vì nếu để thịt  giòn và cháy ,sẽ tạo ra hóa chất độc hại , đánh lùi lại tất cả các đặc tính chống lão hóa của thịt bò,

Nên thử: trứng, thịt gà, đậu phụ, các loại đậu, cá.

Cá hồi 

Bổ sung loại cá này là một trong những cách tốt nhất để có được  chất béo omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy omega-3, đặc biệt là từ cá, có thể giữ cho các tế bào ung thư da không phát triển và lây lan. Cố gắng ăn ít nhất hai phần cá mỗi tuần. Thưởng thức cá hồi nướng với gạo lứt,  lúa mạch, salad.

Hãy thử: lanh và hạt chia, quả óc chó, cá thu, cá mòi, sữa, trứng.

Nho
Nho ăn cả vỏ chứa chất Resveratrol, làm chậm quá trình lão hóa, chống lại các tác động của tia cực tím và ánh nắng mặt trời. Nhưng bạn vẫn cần phải luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài trời .

Cũng nên thử: đậu phộng luộc, bột ca cao.

Share on Google Plus

About nguoibinhthuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét