Mặt nạ thiên nhiên cho tóc khô mùa đông

Có rất nhiều sản phẩm có sẵn tại thị trường có thể chăm sóc của vấn đề tóc khô trong mùa đông. Tuy nhiên,bạn hoàn toàn có thể tự chế các công thức đơn giản ngay tại nhà để giúp phục hồi và bảo vệ mái tóc .

Tình trạng của tóc khô sẽ trở nên  tồi tệ hơn khi vào  mùa đông. Những cơn gió lạnh lấy đi độ ẩm từ tóc khiến tóc trở nên thô ráp, xơ rối và không vào nếp. Để bảo vệ tóc của bạn và làm tóc sáng bóng, chúng ta cần cung cấp độ ẩm cho tóc.


Dầu nóng cho da đầu và tóc khô 

Để điều trị tóc khô và dễ gãy, dầu nóng mang lại lợi ích rất nhiều. Bạn có thể thực hiện với bất kỳ loại dầu như dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu ô liu hoặc dầu dừa có sẵn.

Lấy các phần bằng nhau của dầu hạnh nhân, dầu jojoba và dầu dừa tinh khiết vào một cái bát. Đun nóng nó trong 4-5 phút .Đừng làm quá nóng dầu, nó có thể làm hỏng tóc và da đầu. Thoa dầu ấm bằng các ngón tay lên da đầu và toàn bộ mái tóc.
Xoa bóp dầu trong 5-10 phút rồi quấn một chiếc khăn nóng lên đầu. Để dầu lưu lại trên tóc 1 hoặc 2 giờ và sau đó gội sạch bằng dầu gội nhẹ.

Chuối và bơ


Chuối giúp các sợi tóc cải thiện độ đàn hồi ,  bơ nổi tiếng với đặc tính giữ ẩm, giúp  giữ nước và bảo tồn trong các nang tóc.

 Nghiền 1 quả chuối  và 2 quả bơ trong một cái bát. Bạn cũng có thể dùng máy xay sinh tố để có được hỗn hợp mịn và không vón cục.Trải hỗn hợp này lên tóc và đội mũ tắm.Để 20-30 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch và dầu gội .

Lòng trắng trứng

Tóc khô không vào nếp và khó dùng lược để chải. Để giữ được độ ẩm trong tóc và làm cho tóc mềm mượt hơn, bạn hãy thử dùng lòng trắng trứng.

Lấy 2 lòng trắng trứng vào trong một cái bát và thêm bốn muỗng canh nước
Đánh lên để tạo bọt. Bôi hỗn hợp này cho toàn bộ mái tóc, tập trung vào các sợi tóc và ngọn tóc.Để khoảng 30-40 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch và dầu gội.

Gạo ,sữa và mật ong


Gạo kết hợp với sữa giúp bạn có được mái tóc sáng bóng và mịn màng chỉ trong vài phút.
Lấy một cốc sữa gạo và thêm vào2 hoặc 3 muỗng canh mật ong. (Chuẩn bị sữa gạo bằng cách nghiền gạo cùng với nước)Thoa hỗn hợp này lên tóc da đầu và tóc. Để  15-20 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước bình thường để có được sự kỳ diệu. Hỗn hợp này sẽ cung cấp cho bạn hương thơm tự nhiên từ tóc.

Chuối và dầu ô liu

Nghiền 1 quả chuối trộn đều với dầu ô liu. Bôi lên tóc và da đầu . Sau đó, để 30phút và rửa sạch và rửa tốt với dầu gội đầu. Mặt nạ này sẽ giữ ẩm tóc và da đầu của bạn trong mùa đông và tất cả mùa trong năm.

Trà và chanh
 
Để tóc mềm mượt hơn hãy thử dùng chanh và hoa cúc.  Pha 1 tách trà ,kèm với nước cốt 1 quả chanh và bôi lên tóc . Sau khi gội sạch ,tóc sẽ mượt và bóng hơn.
Thêm nữa, bạn có thể cho vào hỗn hợp 1 củ khoai tây nghiền. Khoai tây thực sự có thể đem phép màu đến cho mái tóc của bạn. Sau khi gội sạch và để khô, hãy cảm nhận sự suôn mượt diệu kỳ của mái tóc.

Bí ngô
Mặt nạ bí ngô và mật ong lgiúp tóc có vẻ đẹp hoàn hảo. Bí ngô có rất nhiều vitamin A và C. Nó cũng có tỷ lệ phần trăm của beta-carotene, kẽm và kali. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho mái tóc khi trộn với 2 thìa mật ong. Bôi hỗn hợp lên da đầu và tóc.  Bạn có thể sử dụng mũ tắm để mặt nạ không bị rơi vương vãi. Giữ khoảng 15 phút và gội sạch. Đây giải pháp tốt để giúp mái tóc khô xơ trở nên mềm mại, phồng và dày dặn hơn.
Share on Google Plus

About nguoibinhthuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét